Tính năng tìm kiếm Khách sạn/ Du lịch

Giờ đây, những chuyến du lịch, công tác của bạn sẽ trở nên dễ dàng, tiện lợi hơn hẳn với tính năng Chọn lựa khách sạn thông minhcủa Google. Tính năng này cho phép bạn lựa chọn kết quả tìm kiếm khách sạn dựa theo đánh giá về thứ hạng hoặc giá cả. Bạn cũng có thể tìm kiếm các từ khóa như” khách sạn cho phép thú cưng ở San Francisco dưới $200” hoặc một loạt các yêu cầu cụ thể khác và Google sẽ đưa ra các kết quả phù hợp với các yêu cầu này. Chọn lựa khách sạn thông minh hiện đã được áp dụng tại Mỹ và dự kiến sẽ được áp dụng toàn cầu vào cuối năm nay.

Google cũng đã phát triển một tính năng mà mọi người đều đã biết: Dán nhãn (gắn tag) Đặt phòng khách sạn vào kết quả tìm kiếm. Đây là tính năng hiển thị giá rẻ hơn thông thường (nếu có). Sự hiển thị của nhãn dán này được tự động thiết lập bởi các thuật toán của Google. Trong lần thử nghiệm đầu tiên, những khách sạn được dán nhãn này đã được đặt phòng gấp đôi so với các khách sạn khác. Nếu thay đổi ngày check in, check out, một số chỉ dẫn khách sạn khác cũng sẽ được hiển thị trên thiết bị tìm kiếm để người dùng lựa chọn được mức giá tốt nhất. Tiếp theo là khả năng theo dõi vé máy bay. Tính năng này thông báo cho người dùng không chỉ khi giá vé máy bay giảm đi mà cả khi vé máy bay tăng lên, vì vậy bạn không cần phải kiểm tra hàng ngày để biết liệu giá vé có thay đổi hay không, chính Google sẽ thông báo cho bạn.

Tính năng Quảng cáo Mua sắm/ Quảng cáo Liệt kê Sản phẩm

Quảng cáo Showcase Shopping đưa lại cho người dùng trải nghiệm phong phú cho một số sản phẩm nhất định dưới dạng quảng cáo băng chuyền. Ví dụ như quảng cáo ”Quần áo thể thao nữ giới” và” Nội thất phòng khách”, không có tên sản phẩm cụ thể mà chỉ hiển thị các câu hỏi chung chung: “Gợi ý cách mix quần áo” chẳng hạn. Loại hình quảng cáo này đã được áp dụng cho các Chiến dịch Mua sắm tại Mỹ, Anh và sắp tới là Úc.

Bên cạnh đó, Youtube đã bổ sung thêm tính năng mua sắm bao gồm Banner quảng cáo đính kèm (Trên màn hình video của YouTube hiện ra thanh cuộn giống như Quảng cáo băng chuyền. Người dùng có thể vừa xem video vừa trải nghiệm tính năng này) và Chọn sản phẩm (Tính năng TrueView cho phép xem các sản phẩm trong giỏ hàng theo thứ tự ưu tiên). Bây giờ người dùng từ các nước khác nhau có thể xem giá sản phẩm theo loại tiền của nước mình, kể cả khi người bán hàng dùng loại tiền của nước khác (tính năng này hiện đang được áp dụng tại Úc, Thụy Sĩ, Canada, Anh. Ví dụ người dùng tại Anh có thẻ xem sản phẩm thuộc cửa hàng tại Mỹ và các sản phầm đó sẽ được niêm yết bằng Bảng Anh).

Tuy những thông tin trên không liên quan trực tiếp đến SEO, nhưng những tín năng thú vị này rất tuyệt vời khi bạn đứng dưới góc độ người tiêu dùng. Sắp sang năm mới, mọi người cũng nên chuẩn bị sắm sửa đồ đạc hoặc lên kế hoạch “vi vu” là vừa rồi đấy.

Đánh giá: